LỄ BẢO VỆ LUẬN ÁN TIẾN SĨ CẤP CƠ SỞ CỦA NCS LÊ XUÂN LONG, GIẢNG VIÊN KHOA Ô TÔ VÀ NĂNG LƯỢNG (VEE -TNUT)

Chiều 12/04/2025, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp - Đại học Thái Nguyên đã tổ chức buổi bảo vệ luận án Tiến sĩ cấp cơ sở cho NCS Lê Xuân Long.

Luận án với đề tài “Nghiên cứu hệ thống treo thủy khí xe tải khai thác mỏ theo hướng nâng cao độ êm dịu”, ngành Kỹ thuật Cơ khí động lực, mã số 9520116 theo quyết định thành lập Hội đồng đánh giá Luận án Tiến sĩ cấp cơ sở QĐ 404/QĐ-ĐHKTCN ngày 20/03/2025 của Hiệu trưởng trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp, Đại học Thái Nguyên.

1.png

 Hội đồng đánh giá luận án tiến sĩ cấp cơ sở có 07 thành viên:

  1. PGS.TS. Nguyễn Khắc Tuân, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp – ĐHTN, Chủ tịch HĐ
  2. GS.TS. Vũ Đức Lập, Trường Đại học Thủy Lợi, Phản biện 1
  3. PGS.TS. Lưu Văn Tuấn, Trường Đại học Điện lực, Phản biện 2
  4. PGS.TS. Đàm Hoàng Phúc, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Ủy viên
  5. TS. Nguyễn Thị Hoa, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp – ĐHTN, Ủy viên
  6. PGS.TS. Nguyễn Trọng Hoan, Trường Đại học Đại Nam, Ủy viên
  7. TS. Vũ Lai Hoàng, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp – ĐHTN, Ủy viên, Thư ký.

2.png

Tổng quan buổi bảo vệ Luận án cấp cơ sở của NCS Lê Xuân Long

Luận án đã được NCS Lê Xuân Long thực hiện trong 04 năm với tập thể hướng dẫn PGS.TS. Lê Văn Quỳnh và PGS.TS. Nguyễn Văn Tuấn, Khoa ô tô và Năng lượng, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp, Đại học Thái Nguyên.

4.png

Thầy PGS.TS. Lê Văn Quỳnh và PGS.TS. Nguyễn Văn Tuấn hướng dẫn Luận án

Luận án của NCS Lê Xuân Long đã tập trung nghiên cứu xây dựng mô hình toán xác định lực phi tuyến theo phương thẳng đứng hệ thống treo thủy khí và xây dựng mô hình dao động toàn xe tải thai thác mỏ CAT773E với 11 bậc tự do. Trên cơ sở mô hình dao động toàn xe tải có xét đến tính phi tuyến của hệ thống treo thủy khí được mô phỏng, phân tích đặc tính lực đàn hồi, lực giảm chấn và lực tổng hợp theo phương thẳng đứng; đánh giá ảnh hưởng của điều kiện khai thác và các thông số thiết kế hệ thống treo thủy khí đến độ êm dịu. Xây dựng thí nghiệm đánh giá độ êm dịu, hiệu quả hệ thống treo thủy khí và kiểm chứng mô hình dao động toàn xe tải khai thác mỏ. Cuối cùng, các thông số thiết kế của hệ thống treo thủy khí được tiến hành tối ưu dựa vào phương pháp tối ưu đa mục tiêu nhằm nâng cao độ êm dịu của xe tải khai thác mỏ sau khi các mô hình đề xuất được kiểm chứng bằng thực nghiệm.

7.png

NCS Lê Xuân Long báo cáo tóm tắt Luận án Tiến sĩ

Hội đồng đã lắng nghe ý kiến của 02 nhà khoa học phản biện, ủy viên, các thành viên Hội đồng, các nhà khoa học nhận xét Luận án, đặt câu hỏi cho NCS. Sau khi nghe Nghiên cứu sinh giải trình và thảo luận, Hội đồng đã tiến hành thảo luận kín trước khi đưa ra kết luận đồng ý cho NCS Lê Xuân Long bảo vệ cấp trường sau khi chỉnh sửa và hoàn thiện theo góp ý của Hội đồng.

5.png

Hội đồng đánh giá Luận án cấp cơ sở do PGS.TS. Nguyễn Khắc Tuân làm chủ tịch HĐ

Đây là nghiên cứu đầu tiên hệ thống treo thủy khí xe tải khai thác mỏ theo hướng nâng cao độ êm dịu ở Việt Nam và kết quả nghiên cứu đã được công bố trong 08 bài báo, với  07 bài thuộc danh mục tạp chí quốc uy tín ISI/Scopus. 

Buổi bảo vệ Luận án tiến sĩ cấp cơ sở kết thúc vào 17h cùng ngày.

Một số hình ảnh của buổi lễ bảo vệ Luận án cấp cơ sở: 

10.png3.png6.png8.png9.png